02193821150
Tin bài

Tổ chức học tập, ngoại khóa môn Lịch sử và Địa lý thông qua các di tích và tại Tân trào Sơn Dương Tuyên Quang cho học sinh khối 7, năm học 2023-2024

Đăng ngày: 29/03/2024

Thực hiện kế hoạch năm học của trường THCS Nguyễn Trãi về việc nhà trường tổ chức học tập ngoại khóa môn Lịch sử, Địa lý và giáo dục kỹ năng sống cho học sinh khối 7, năm học 2023 – 2024.

Ngày 29/3/2024 trường THCS Nguyễn Trãi tổ chức cho HS khối 7 đi trải nghiệm và học tại địa điểm khu di tích lịch sử Tân Trào huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang 

Tại đây các em HS đã được nghe về lịch sử của khu di tích Tân Trào không chỉ là nơi quyết định việc tổng khởi nghĩa, mà còn là nơi đánh dấu sự hình thành của chính phủ lâm thời dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đại hội quốc dân ngày 16 tháng 8 năm 1945 tại đình Tân Trào đã thông qua 10 chính sách lớn của Việt Minh, bầu ra một chính phủ lâm thời do Hồ Chí Minh làm Chủ tịch và quân giải phóng Việt Nam bắt đầu cuộc kháng chiến. 

Khu di tích này không chỉ là nơi của sự đoàn kết và quyết tâm của nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến đấu cho độc lập và tự do, mà còn là một địa điểm du lịch quan trọng. Các di tích như cụm di tích Nà Lừa, di tích cây đa Tân Trào, di tích đình Tân Trào và nhiều di tích khác là những biểu tượng của tinh thần cách mạng và lòng yêu nước của dân tộc Việt Nam.

Một số hình ảnh buổi hoạt động ngoại khóa 

Biên tập: Hữu Tình

Bình luận